ผู้เยี่ยมชม

อบรม TKT




......เมื่อวันที่ 21 เมษายน เป็นวันแรกของการอบรม TKT : Teaching Knowledge Test Module 1 โปรแกรมเค้าตั้งไว้ 10 วันแน่ะ สมัครไปอบรมโดยไม่รู้ข้อมูลว่า TKT เนี่ยมันเป็นการอบรมเพื่อสอบวัดความรู้ด้านการสอนภาษาอังกฤษสำหรับครู เข้าอบรม 10 วัน แล้วก็เตรียมตัวสอบวันที่ 17 พฤษภาคม 51 นี้เลยนะ สำหรับข้อสอบ จะใช้ข้อสอบของมหาวิทยาลัย Cambridge เลยนะเนี่ย ได้ยินเค้าว่า ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบนี้ตั้งคนละ 4,000 บาทแน่ะ ดีนะ ที่เราไม่ต้องจ่ายเอง แหะ ๆ แพงจัง
......เนื้อหาของการอบรมมีตั้ง 17 Unit มีทั้งส่วนที่เป็นเนื้อหาความรู้ในภาษาอังกฤษ เหมือนๆ ที่เคยเรียนมาสมัยอยู่มัธยมมาแล้ว ก็พอจำได้อยู่บ้าง โชคดีที่เรามีโอกาสได้เรียนภาษาอังกฤษมากพอสมควรสมัยเป็นนักเรียนที่โรงเรียนนารีวุฒิ ไม่มีวันไหนที่ไม่ได้เรียนภาษาอังกฤษเลย บางวันเรียนสองคาบเลยด้วยซ้ำทั้งๆ ที่เราไม่ใช่นักเรียนในห้องศิลป์ภาษา ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับเรา แต่ก็มีบางเรื่องที่มาเรียนตอนสมัยปริญญาตรี อย่างพวก Phonetics เนี่ย สมัยเป็นนักศึกษายังจำได้เลยว่าเป็นเรื่องเดียวที่ไม่ได้เรียนมาจากนารีวุฒิ แต่เนื้อหาในการอบรมนี้ก็มีบางเรื่องที่ยังไม่เคยเรียนเลย ชนิดที่ว่า Pretest อย่างเดาสุดๆ แล้วก็ยังมีเรื่องที่เกี่ยวกับการสอนภาษาอีก
......ไม่รู้ว่า กว่าจะครบ 17 Unit จะจำอะไรได้บ้างหนอเรา แต่ก็อาศัยว่าเราชอบภาษาอังกฤษอยู่ก่อนแล้ว ก็ต้องพยายามทำคะแนนให้ได้ดีที่สุดเท่าที่เอกประถมศึกษาอย่างเราจะทำได้ ด้วยเกียรติของครูประถมอย่างเรา จะต้องสอบให้ได้ไม่ต่ำกว่า band 2 ตั้งใจว่าไว้ว่า จะตะกายให้ถึง Band 3 ดูซิจะถึงมั๊ย เอาล่ะ สู้! สู้! สู้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น